1.2 ออกแบบและการจัดการเรียนรู้
1.2 ออกแบบและการจัดการเรียนรู้
ปฏิบัติการสอนโดยออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ใช้เทคนิคการสอนและรูปแบบการสอนที่หลากหลาย เน้นการปฏิบัติ และส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ ส่งเสริมให้นักเรียนลงมือปฏิบัติจริง บูรณาการความรู้และทักษะด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และมีสมรรถนะที่สำคัญ 5 ด้านตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่งผลให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาผลการเรียนรู้ที่ต้องการให้เกิดขึ้นมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ การคิดสังเคราะห์ การคิดอย่างมีแบบแผน สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้งานได้เหมาะสมตามความต้องการของผู้เรียน และจัดการเรียนการสอนโดยเน้นรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการบูรณาการเนื้อหาที่เรียนกับชีวิตจริงเชื่อมโยงเข้าสู่ด้วยกัน
ตัวอย่างแผนการสอน และภาพการเรียนรู้ที่ใช้รูปแบบการสอนที่หลากหลาย เน้นการปฏิบัติ
และส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้